Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Đi du học Nhật Bản có tốt không ?

Giải đáp thắc mắc: đi du học Nhật Bản có tốt không?

Du học Nhật Bản đã và đang là xu hướng và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với nền giáo dục phát triển cùng chất lượng đào tạo tuyệt vời. Vậy đi du học Nhật Bản có tốt không? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, nhất định không thể bỏ qua bài viết dưới đây.

Đi du học Nhật Bản có tốt không?

Để tìm được câu trả lời cho câu hỏi: đi du học Nhật Bản có tốt không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số ưu điểm khi du học tại đất nước này. Vậy khi du học ở Nhật, bạn sẽ được hưởng những lợi thế gì?

Nền giáo dục hiện đại, chất lượng giảng dạy tốt

  • Nhắc tới Nhật Bản, bên cạnh sự phát triển về kinh tế, xã hội, chúng ta cũng không thể bỏ qua nền giáo dục hiện đại và chất lượng tại đây. Nền giáo dục Nhật Bản được đánh giá là một trong những nền giáo dục phát triển hàng đầu châu Á. Khi du học Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội được học tập tại những ngôi trường top đầu thế giới.
  • Hơn nữa, các trường tại Nhật đều rất chú trọng đến kiến thức chuyên môn và khả năng vận dụng của người học. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tới chất lượng đầu ra. Hơn nữa, bạn sẽ có còn cơ hội học tập về thái độ và phương châm sống và làm việc của người Nhật. Đây là một trong những yếu tố được đánh giá rất cao của quốc gia này. Dù chương trình học tập sẽ khá nặng và yêu cầu cao, nhưng những gì bạn học được sẽ vô cùng có ích và cần thiết đó nhé.

Du học Nhật Bản vừa học vừa làm

Một trong những lợi thế mà sinh viên có thể được hưởng khi du học ở Nhật Bản đó là vừa học vừa làm. Tại xứ sở Hoa Anh Đào, bạn sẽ được làm thêm ngoài giờ học nhưng không quá 28 giờ mỗi tuần.  Đây là một trong những ưu đãi của quốc gia này với sinh viên quốc tế. Vừa học vừa làm là một cách làm hiệu quả để giảm gánh nặng về tài chính và giúp các bạn sinh viên có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

Cơ hội việc làm rộng mở khi du học Nhật Bản



  • Một trong những yếu tố đánh giá để đi du học Nhật Bản có tốt không, đó là cơ hội việc làm. Khi du học Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội việc làm sau khi ra trường. Các trường đại học ở Nhật với chất lượng đào tạo tốt luôn được đánh giá cao và công nhận. Vì thế, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về cơ hội tìm việc của mình.
  • Hơn nữa, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia đầu tư nhiều tại Việt Nam. Do đó, sau khi về nước, bạn hoàn toàn có cơ hội làm việc cho những công ty Nhật với mức lương ổn định.

Chi phí du học Nhật Bản như thế nào?

 Đi du học Nhật Bản có tốt không? Chắc hẳn bạn đã có được phần nào câu trả lời cho mình. Với những ưu điểm nổi trội, du học Nhật Bản đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, để du học tại quốc gia này, vấn đề chi phí cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Vậy chi phí để đi du học tại Nhật Bản thế nào?

Chi phí du học Nhật Bản được đánh giá là không quá cao. Tùy từng khóa học, thời gian học và hệ đào tạo mà mức chi phí sẽ khác nhau. Chi phí để du học Nhật Bản sẽ bao gồm học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt…

Học phí

Hiện nay, các trường đại học công lập ở Nhật Bản đang có mức học phí dao động khoảng hơn 500.000 yên mỗi năm. Đối với các trường tư thục, mức học phí có thể sẽ cao hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ phải nộp chi phí nhập học khoảng 280.000 Yên. Đây là mức chi phí không quá cao nếu so với mức học phí ở một số nước Châu Âu và Úc…

Chi phí sinh hoạt

  • Ngoài ra, bạn cũng cần chi trả phí ăn ở và sinh hoạt. Mức chi phí sinh hoạt tại Nhật tương đối cao. Đặc biệt là ở những thành phố lớn như Tokyo. Giá nhà ở thành phố này đang rơi vào khoảng 50,000 – 60,000 Yên. Con số này ở Osaka đang rơi vào khoảng 40.000 – 50.000 Yên mỗi tháng. Để tiết kiệm chi phí, các bạn sinh viên có thể lựa chọn ở Homestay hoặc ký túc xá. Bạn cũng cần chi trả chi phí sinh hoạt và đi lại. 
  • Mức phí này có thể rơi vào khoảng 70.000 – 90.000 yên mỗi tháng với những thành phố lớn và thấp hơn với những khu vực ngoại tỉnh. Với mức chi phí không quá đắt đỏ cùng chất lượng đào tạo tuyệt vời, du học Nhật Bản đang là lựa chọn của nhiều người. 
Vậy đi du học Nhật Bản có tốt không? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình. Hãy lựa chọn đến với Nhật Bản, bạn sẽ hiểu vì sao quốc gia này được yêu thích đến thế. 

Thông tin liên hệ - Tổ chức giáo dục AVT Education

Địa chỉ: Số 37, đường 70 Yên Xá, P. Xa La, Thanh Trì, P. Phúc La, Hà Nội, 100000
Điện thoại : 096 921 56 66
Hotline Du học Nhật Bản: 086 622 4556
Google Site: Du học Nhật Bản


Các bài viết liên quan đến du học Nhật Bản


Tài liệu tham khảo cho du học Nhật Bản

http://bit.ly/2YtmZX3

2 nhận xét:

Đi du học Nhật Bản có tốt không ?

Giải đáp thắc mắc: đi du học Nhật Bản có tốt không? Du học Nhật Bản đã và đang là xu hướng và là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. X...